top of page

"Truyền hình tương tác chắc chắn là tương lai của ngành truyền hình!"


Bén duyên cùng VTVlive từ năm 2021, đến nay anh Lê Vinh đã là một trong những "key man" của công ty, góp phần không nhỏ vào thành công bước đầu của những sản phẩm mang thương hiệu VTVlive.



Cùng lắng nghe trải nghiệm thực thụ về ngành IT, về công việc nghiên cứu và phát triển phần mềm dưới góc nhìn của một lão đại với nhiều năm trong ngành, thông qua buổi trò chuyện với anh Lê Vinh - Leader Team R&D - Trung tâm Phần mềm nhé!


Anh NLV: "Khoảng giữa năm 2021, tôi có cơ hội gặp anh Phan Anh Tuấn. Được cảm nhận chất phiêu trong anh và được anh chia sẻ về những dự định sẽ làm ở VTVlive. Tôi nhận ra đây sẽ là nơi thực hiện dự án lớn, nơi giúp đưa các sản phẩm công nghệ tiếp cận với hàng nghìn thậm trí hàng triệu người dùng. Làm công nghệ ai cũng mong được góp phần xây dựng các giải pháp như vậy. Sau đó, tôi trao đổi thêm với anh Tuấn và quyết định lên thuyền."


Anh NLV: "Thẳng thắn – Kiên trì – Bền bỉ


Buổi sáng thức dậy, việc đầu tiên tôi làm là viết ra từ 4 đến 6 việc ưu tiên xử lý trong ngày. Khi đến công ty, tôi dành khoảng 10 phút đầu ngày stand-up meeting với nhóm dự án để cập nhật hiện trạng, cập nhật các vướng mắc đang gặp phải của dự án và cùng nhau bàn hướng xử lý. Sau đó, tôi dành khoảng 1h để trải nghiệm ứng dụng như một người dùng cuối và ghi ra các điểm cần thiết để cải tiến. Tiếp đến, tôi bàn với nhóm BA để thiết kế tính năng mới trước khi chuyển giao cho các bạn DEV.


Mỗi ngày, tôi dành khoảng 30 phút đến 1h trao đổi với lãnh đạo trung tâm hoặc cùng đối tác để nắm bắt nhu khách hàng và bàn hướng chạy các sự kiện tương tác trong thời gian tới. Ngoài thời gian dành cho dự án, tôi cũng hỗ trợ lãnh đạo xử lý các công việc chung của TTPM. Ngoài ta, tôi cũng đang hỗ trợ dự án ONlive với vai trò Technical Contact Point.


Hàng ngày, tôi còn dành tầm 30 phút để tìm hiểu công nghệ, đọc các nghiên cứu mới, đọc các sự kiện để nắm bắt xu hướng công nghệ bên ngoài."


Anh NLV: "VTVlive Interactive là một dự án quan trọng của công ty và với cá nhân tôi nó như một dự án để đời. Nếu thành công, nó sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức người dùng tiếp cận truyền hình giải trí. Truyền hình tương tác chắc chắn sẽ là tương lai của truyền hình và chúng ta đang là một trong những người tiên phong.


Hiện dự án đã xây dựng cơ bản xong phần Core, đang chạy trên hệ sinh thái On+ của VTVCab và đang nghiên cứu hướng tích hợp vào ứng dụng ONlive. Đây là hướng tiếp cận mới, chưa có nhiều thông tin tham khảo nên chúng ta phải tự mò mẫm nghiên cứu từ đầu. Sản phẩm này sẽ biến các nội dung tương tác một chiều thành tương tác hai chiều, giữ người xem ở lại với nội dung và trong tương lai nội dung sẽ được tuỳ biến theo yêu cầu của người xem. Tôi kỳ vọng giải pháp sẽ được tích hợp vào ứng dụng của các nhà đài lớn như VTV và mang lại trải nghiệm mới cho hàng triệu người dùng."



Anh NLV: "Điểm tự hào nhất ở VTVlive là tôi đang xây dựng được một team gắn kết, vui vẻ và làm việc hết mình vì sản phẩm. Hy vọng dự án sẽ thành công và mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người."

Anh NLV: "Điều tôi mong đợi nhất trong thời gian tới là giải pháp VTVlive Interactive sẽ có cơ hội tiếp cận tới nhiều nghìn người dùng và bắt đầu mang lại doanh thu đều đặn cho công ty. Tôi muốn xây dựng team ngày càng vững mạnh để tự tin triển khai các ý tưởng mình đang ấp ủ. Mong rằng các ý tưởng đó sẽ thành công và mang lại nhiều điều mới mẻ ngành truyền hình giải trí."

bottom of page